» » » » Chỉnh nha nên Lựa chọn loại mắc cài niềng răng nào?

Những chiếc mắc cài niềng răng là một phần rất quan trọng của chỉnh nha niềng răng, công dụng của những chiếc mắc cài là gắn trên răng và để giúp sắp xếp các răng vào đúng vị trí mà bạn mong muốn. Có nhiều phương pháp chỉnh nha khác nhau vì vậy cũng có các loại mắc cài niềng răng khác nhau, vậy mắc cài niềng răng nào là tốt nhất, chúng có ưu và nhược điểm như thế nào.

Mắc cài kim loại

Ưu điểm

Với ưu thế là Chi phí rẻ nhất trong số các loại mắc cài của chỉnh nha niềng răng. Riêng mắc cài vàng có thể đắt hơn do tính chất vật liệu kim loại quý sử dụng.
Thời gian hàm răng chỉnh đúng vị trí nhanh hơn.
Dây cài có nhiều màu sắc cho trẻ em.

Nhược điểm

Tính thẩm mỹ thấp nhất trong số các loại mắc cài niềng răng. Một số người có thể cảm thấy tự ti khi đeo mắc cài kim loại vì nó hoàn toàn hiện rõ và có thể người đối diện nhận thấy bạn đang chỉnh nha niềng răng .
Phải tránh những thứ có thể dính vào niềng răng như kẹo dẻo, thức ăn cứng.
Kim loại niềng răng có thể gây kích ứng nướu răng và má. Một số người có thể bị dị ứng với kim loại không thể sử dụng được mắc cài này.

Mắc cài kim loại
Mắc cài kim loại

Mắc cài răng tự buộc

Mắc cài tự buộc là một phương pháp chỉnh nha tiến bộ trong niềng răng. Mắc cài tự buộc có một hệ thống nắp trượt hoặc cánh kim loại để đậy và giữ dây ở trong mắc cài. Dây sẽ trượt một cách tự do trong rãnh của mắc cài.

Ưu điểm

Với phương pháp này sẽ giảm lực ma sát nhờ dây trượt tự do trong rãnh mắc cài giúp bác sỹ điều chỉnh và kiểm soát lực tác động lên răng cố định hàm tốt hơn, sử dụng lực nhẹ hơn, dây ít bị biến dạng
Thời gian đeo niềng răng giảm xuống
Số lần bạn phải đến gặp nha sĩ điều chỉnh dây niềng và các chiếc mắc cài sẽ giảm xuống

Nhược điểm

Độ dày của mắc cài sẽ lớn gây khó chịu nhiều hơn cho người mang niềng.
Hệ thống mắc cài đòi hỏi sự tinh vi khi thiết kế và sản xuất.
Chi phí cao hơn khá nhiều so với các loại mắc cài truyền thống.
Bác sĩ chỉnh nha cần tay nghề kỹ thuật cao và nhiều kinh nghiệm.

Mắc cài tự buộc
Mắc cài tự buộc

Mắc cài niềng răng mặt lưỡi

Trong các loại mắc cài nieng rang thì phương pháp này là phương pháp có tính thẩm mỹ cao nhất. Vì niềng răng mắc cài mặt lưỡi hoàn toàn không thể nhìn thấy do phần mắc cài được gắn ở mặt trong của răng. Niềng răng mặt lưỡi khó nên đòi hỏi bác sĩ chỉnh nha có tay nghề cao và trang thiết bị hiện đại.

Ưu điểm

Ưu điểm nổi bậc của mắc cài mặt lưỡi là giá trị thẩm mỹ cao, người đeo niềng không sợ người khác phát hiện trong giao tiếp cũng như trong công việc.

Nhược điểm

Sẽ có một chút khó chịu cho lưỡi thời gian đầu, do đầu lưỡi sẽ chạm vào những chiếc mắc cài gây khó chịu. Chi phí của loại niềng răng này cũng đắt hơn nhiều so với mắc cài kim loại.

Nên Lựa chọn mắc cài nào?

Việc lựa chọn loại mắc cài nào phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, sức khỏe, tài chính, yếu tố thẩm mỹ và tình trạng răng của bạn. Do đó, để có sự lựa chọn phù hợp bạn cần tham khảo ý kiến của các nha sĩ. Khi đến với phòng khám nha khoa biên hòa các bạn sẽ được các bác sĩ khám và tư vấn miễn phí.

 Gọi ý xem thêm
>> niềng răng hô bao nhiêu tiền

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply