» » Nên ăn những thức gì khi niềng răng?

Phương pháp chỉnh nha niềng răng sẽ mang lại cho bạn nụ cười hoàn hảo nhất.Nhưng Những ngày đầu sau khi gắn mắc cài lên răng, bạn sẽ cảm thấy khó chịu và đau khi ăn vì răng miệng lúc này chưa thích nghi với những chiếc mắc cài và dây niềng. Vậy nên ăn gì sau khi niềng răng để giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn?
Nên ăn gì khi niềng răng

Nên dùng những thực phẩm mềm

Trong tuần đầu tiên sau khi thực hiện chỉnh nha niềng răng, chúng ta chỉ nên ăn những loại thức ăn có tính chất mềm như các cháo, soup, các món luộc, sữa… những loại thực phẩm này cần ít lực để nhai và cũng để tránh làm bạn bị đau và khiến cho niềng răng bị lệch hay đứt. Điều này có thể duy trì cho đến khi các bạn không còn cảm thấy khó chịu hoặc đau do niềng răng nữa.
Nhung-luu-y-khi-nieng-rang
Các bạn cũng cần lưu ý, tránh ăn những thực phẩm cứng, dòn và cần lực cắn mạnh và nhai như bắp răng, kẹo cứng như vậy sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng.
Với những thực phẩm cứng nhưng bổ dưỡng như táo hoặc cà rốt, thì bạn có thể cắt thành từng miếng nhỏ hoặc trước khi ăn.

Hạn chế các loại đường

Những thực phẩm giàu đường và giàu tinh bột thường dễ sinh ra nhiều axit, dẫn đến sâu răng và các bệnh về nướu răng. Do đó, chúng ta nên hạn chế các loại thức ăn hay đồ uống chứa nhiều đường, tránh uống nhiều trà, nước ngọt…
Nhung-luu-y-khi-nieng-rang
Đặc biệt, không nên ăn kẹo cao su và caramel trong thời gian niềng răng.Do đặc tính của những loại thức ăn này dẻo và dính chặt vào dây niềng làm chúng ta khó vệ sinh răng miệng sau khi ăn còn có thể khiến cho dây cung và các mắc cài răng bị hỏng khiến thời gian điều trị của bạn kéo dài hơn.
Trong thời gian niềng răng bạn nên tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ về những vấn đề ăn uống, chăm sóc và vệ sinh răng miệng. Giúp quá trình niềng răng của bạn nhanh chóng và mang lại kết quả như mong muốn.
Xem thêm:

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply