» » Làm thế nào để nhận biết răng bị lão hóa

Một hàm răng chắc khỏe là không bị sâu, không đau nhức, màu sắc bình thường, không chảy máu chân răng. Tuy nhiên, khi răng bạn có những dấu hiệu sau đây, thì răng của bạn đang bị lão hóa. Cùng tham khảo nhé!
Răng lão hóa nhận biết thế nào?

Răng nhạy cảm

Khi ăn những thức ăn quá lạnh, nóng, chua, ngọt, răng sẽ xuất hiện triệu chứng ê buốt đó là biểu hiện của răng nhạy cảm. Do bề mặt răng bị mài mòn theo tuổi tác, men răng bị mất đi sẽ làm lộ ngà răng khiến răng và khiến răng dễ ê buốt khi gặp phải các kích thích.

Nướu sưng, chảy máu chân răng

Nếu nướu (lợi) bị sưng, kèm theo chảy máu, có thể là lợi bị viêm. Nếu răng bị chảy máu trong lúc đánh răng hay nhai thức ăn thì bạn nên lưu ý đến phòng khám nha khoa để kiểm tra sức khỏe răng miệng. Vì viêm nướu (lợi) mà không xử lý kịp thời sẽ phát triển thành viêm nha chu.

Sâu răng

Tuổi tác càng lớn thì niêm mạc khoang miệng sẽ xuất hiện hiện tượng co hẹp lại, khiến nướu (lợi) cũng co lại, và làm khoảng cách giữa các răng rộng hơn. Nếu không chú ý chăm sóc kỹ răng miệng để thức ăn lưu lại, vi khuẩn sẽ dễ dàng sinh sôi trên bề mặt răng, khiến tỷ lệ sâu răng tăng cao. Sâu răng nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến bệnh viêm tủy răng, viêm quanh cuống răng. Gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Bề mặt răng không sáng, có vết nứt

Men răng bị bào mòn bởi lượng axit có trong khoang miệng khá nhiều, nên răng sẽ bị giòn, và xuất hiện vết nứt, còn khiến răng đổi màu, không trắng sáng. Để phòng ngừa, cần phải thay đổi tình trạng dư axit trong khoang miệng, uống ít đồ uống chứa thành phần axit cacbonic, không nên ăn những thức ăn quá cứng dễ làm cho răng bị vỡ, mẻ.

Hôi miệng

Nếu như hôi miệng không phải là do các nguyên nhân như bệnh dạ dày, bệnh phổi,… thì rất có thể là vấn đề từ khoang miệng. Đầu tiên cần xử lý tình trạng của các răng bị sâu, loại bỏ mảng bám và thức ăn dính trên răng bằng việc đánh răng và dùng chỉ nha khoa, nếu lợi bị viêm nên nhanh chóng điều trị. Răng miệng sạch chứng hôi miệng sẽ được loại bỏ.

Chăm sóc sức khỏe răng miệng tốt nền tảng sức khỏe tương lai

Răng miệng có khỏe mạnh thì chất lượng cuộc sống của bạn mới tốt. Hãy chăm sóc răng miệng thật tốt, khám răng định kỳ là những phương pháp phòng ngừa các bệnh răng miệng hiệu quả và tránh răng bị lão hóa .
Nếu có những thắc mắc gì về các vấn đề răng miệng bạn có thể liên hệ ngay với phòng khám nha khoa Sài Gòn B.H để được tư vấn và giải đáp một cách miễn phí.
Theo nhakhoasaigonbh.com

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply