» » » Cần lưu ý những gì trước khi chỉnh nha niềng răng mắc cài

Hiện nay trong lĩnh vực nha khoa có nhiều phương pháp niềng răng chỉnh nha nhưng niềng răng mắc cài vẫn được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn vì những ưu điểm nổi bật và phù hợp với nhiều người bởi ưu thế về chinh phí. Vậy chúng ta cần lưu ý những gì trước khi chỉnh nha niềng răng mắc cài?

1. Lựa chọn loại mắc cài phù hợp với bạn

Tùy theo tình trạng khuyết điểm răng miệng cũng như điều kiện và nhu cầu thực tế mà bạn có thể lựa chọn một loại mắc cài phù hợp nhất cho bạn.
Các loại mắc cài trong niềng răng
Niềng răng mắc cài tự đóng: Loại mắc cài này thì không cần phải mắc thun, buộc kẽm, mắc cài tự đóng lại và giữ dậy bằng nắp đậy hoặc cánh kim loại, giúp dây cung trượt tự do, giảm ma sát nên thời gian dịch chuyển răng nhanh hơn.
Niềng răng mắc cài mặt trong: Với những mắc cài được gắn phía mặt bên trong răng, có tính thẩm mỹ rất cao. Nhưng kỹ thuật niềng răng này rất khó và phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ tay nghề cao và có kinh nghiện thực tề từ nhiều ca chỉnh nha thành công.Bên cạnh đó còn phải trang thiết bị hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay
Niềng răng mắc cài kim loại: Loại niềng răng này được sử dụng khá phổ biến hiện nay với ưu điểm là đơn giản, độ bền chắc cao, mang lại kết quả nhanh với mức chi phí phù hợp. Tuy nhiên, mắc cài kim loại lại có tính thẩm mỹ kém, dễ bị phát hiện khi niềng răng gây mất tự tin khi bạn giao tiếp cũng nhưng trong công việc.
Niềng răng mắc cài sứ: Mắc cài sứ có màu trong suốt nên tính thẩm mỹ cao, khó bị phát hiện khi giao tiếp với người đối diện thích hợp với những người phải giao tiếp nhiều.

2. Có phải nhổ răng khi niềng răng không?

niềng răng mắc cài là phương pháp chỉnh nha dùng khí cụ dịch chuyển các răng theo tính toán để đạt được tính thẩm mỹ cao nhất như mong muốn, nên cần phải có một khoảng trống nhất định để các răng có thể di chuyển răng một cách từ từ. Với một số trường hợp răng mọc lệch lạc, răng mọc chen chúc quá mức thì bác sĩ chỉnh nha cần phải nhổ bớt răng để có khoảng trống giúp răng dịch chuyển và đạt được kết quả chỉnh nha cao nhất.

3. Vệ sinh và chăm sóc răng khi niềng như thế nào?

Đối với người đang phải mang niềng răng thì việc vệ sinh rất quang trọng và chăm sóc răng cần phải được quan tâm kỹ hơn nữa, vì thức ăn rất dễ bám vào những chiếc mắc cài và dây cung, nếu không làm sạch sẽ thì nguy cơ cao mắc các bệnh về răng miệng.
Những lưu ý trước khi niềng răng mắc cài
Do đó, bạn cần phải đánh răng răng 2 lần / ngày bằng bàn chải lông mềm kết hợp với chải kẽ, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ các mãng bám và thứ ăn thừa sau các bữa ăn, đảm bảo răng miệng bạn luôn sạch sẽ à khỏe mạnh.

4. Ăn uống thế nào khi niềng răng?

Tránh ăn những thực phẩm quá dai và quá cứng, dẻo vì chúng có thể làm đứt dây cung, sút mắc cài khiến cho thời gian niềng răng kéo dài hơn và hiệu quả chỉnh nha kém.
Hạn chế những thực phẩm có đường và giàu tinh bột vì dễ khiến bạn bị sâu răng và gặp nhiều vấn đề về răng miệng.
Nên ăn các loại thức ăn như cháo, soup, sữa, các móm luộc,…với những thực phẩm bổ dưỡng như cà rốt, táo thì bạn nên cắt nhỏ khi ăn.
Trên đây là những điều mà bạn cần biết trước khi niềng răng hi vọng giúp ích được cho bạn.
Mọi băn khoăn về niềng răng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Nha khoa Sài Gòn B.H, chúng tôi luôn sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của bạn cũng như niềng răng giá bao nhiêu cho từng loại mắc cài.
Xem Thêm

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply