» »Unlabelled » Biện pháp đơn giản giúp phòng tránh sâu răng



Sâu răng là một bệnh răng miệng mà bất kỳ lứa tuổi nào cũng có thể mắc phải. Tuy nhiên, phòng tránh sâu răng cũng hết sức đơn giản. Vậy cách nào giúp phòng tránh sau răng hiệu quả?



Có nhiều nguyên nhân dẫn tới sâu răng như: độ cứng của men và ngà răng không cao, nước bọt ít, hoặc các thành phần giúp bảo vệ tổ chức cứng của răng trong nước bọt ít. Chế độ ăn uống nhiều tinh bột, đường, hydratcarbon,… cũng khiến bạn bị sâu răng.
Do đó, lứa tuổi nào cũng có thể bị sâu răng, nhưng thường xảy ra nhiều ở trẻ em hơn do cơ địa trẻ và thói quen thích ăn bánh, kẹo, đồ ngọt mà không chịu vệ sinh răng miệng đúng cách.
Những thứ kẹo dẻo, kẹo mềm, sôcôla, mứt, nho khô... thường bị dính lại ở các kẽ răng, nếu không được làm sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn sâu răng phát triển.
Đồng thời, sau khi ăn các loại kẹo ngọt thì axit trong miệng sẽ gia tăng trong vòng 20 – 30 phút gây hại cho men răng của bạn. Nên các chuyên gia khuyên rằng, sau khi ăn đồ ngọt, có thể uống nước lọc để làm trôi kẹo dính trên răng, sau đó vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng nước muối để ngăn sự sinh sôi của vi khuẩn.
Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhiều rau và hoa quả vì chất xơ có trong rau và hoa quả sẽ giúp làm sạch răng, ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn.
Một điều không thể thiếu và rất hiệu quả đó là đánh răng 2 lần/ ngày.
Theo Alobacsi

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply