» » Sâu răng hình thành như thế nào?

Sâu răng là một bệnh răng miệng phổ biến. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh có thể gây các biến chứng khác như viêm tủy răng, viêm quanh cuống răng với các cơn đau dữ dội. Sâu răng còn có thể gây viêm hạch, viêm tủy xương, áp -xe răng, thậm chí gây nhiễm trùng huyết.

Dưới đây là hình minh họa về quá trình hình thành và phát triển của sâu răng:

quá trình hình thành và phát triển của sâu răng
quá trình hình thành và phát triển của sâu răng
Quá trình hình thành sâu răng thường diễn biến như sau:
– Vi khuẩn thường tồn tại từ 20 – 60 phút trong miệng sau khi ăn kết dính với nước bọt tạo thành mảng bám trên răng. Sau đó kết hợp với tinh bột và đường để sản xuất ra acid ăn mòn các chất vô cơ của men răng hình thành các lỗ sau răng.
– Các lỗ sau răng sẽ ăn mòn men răng, đến ngà răng. Răng bị ê buốt khi ăn thức ăn nóng, lạnh, đau khi có thức ăn mắc vào lỗ sau
– Nếu lỗ sâu tiếp tục bị sâu thì phần đáy lỗ bị bong calcium và mềm hóa, nhiễm vào tầng sâu của răng tạo thành những cơn đau dữ dội do viêm tủy răng.
– Khi sâu răng và viêm tủy răng không được điều trị có thể dẫn đến hoại tử tủy, gây áp-xe răng. Cuối cùng viêm chóp chân răng cấp hoặc mạn tính và vỡ cụt thân răng, mất chức năng của răng và dẫn đến mất răng.

Xem thêm:
Nha khoa Sài Gòn B.H

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply