» » » » Răng thưa có chỉnh nha niềng răng thẩm mỹ được hay không?

Chào bác sĩ! Các răng ở hàm trên của em bị thưa, gây mất thẩm mỹ. Có phương pháp nào giúp cải thiện tình trạng của em không bác sĩ? Chỉnh nha niềng răng có khắc phục tình trạng thưa được không ạ? Chân thành cảm ơn bác sĩ! (hoangngoc...@gmail.com)


Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi, xin được giải đáp thắc mắc của bạn như sau:

Trường hợp răng thưa có nhiều phương pháp khác nhau giúp bạn khắc phục như: Chỉnh nha niềng răng, trám răng thẩm mỹ và bọc răng sứ. Và mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm khác nhau.

Trám răng thẩm mỹ

Là việc sử dụng vật liệu trám bằng composite có màu giống với màu của răng để trám các kẽ răng thưa.
Tuy nhiên, phương pháp không lâu dài, vì composite sẽ bị đổi màu theo thời gian. Hơn nữa, khi trám răng bạn không thể ăn đồ cứng, do miếng trám được dán vào bên cạnh răng nên khả năng chịu lực kém, dễ bị bong, sút khi cắn mạnh.
Trám răng là phương pháp đơn giản, nhẹ nhàng và nhanh nhưng chỉ áp dụng khi những khe thưa nhỏ hơn 2mm.

Bọc răng sứ thẩm mỹ

bọc răng sứ là phương pháp mang lại hiệu quả cao. Giúp bạn có được hàm răng đều dẹp và sáng bóng. Tuy nhiên, để áp dụng phương pháp này bác sĩ sẽ phải mài cho các răng bên cạnh nhỏ lại, sau đó mới bọc răng sứ vào. 

Chỉnh nha niềng răng bị thưa

Là phương pháp sử dụng những khí cụ niềng gắn lên răng tạo ra một lực kéo nhẹ và liên tục tác động lên răng giúp răng di chuyển từ từ sát lại với nhau.

Chỉnh nha niềng răng bị thưa chỉ kéo các răng khít lại với nhau mà không phải mài cùi răng, không gây tổn thương hay xâm lấn răng và nướu. Dù mức độ thưa răng lớn thì niềng răng vẫn có thể khắc phục được.

Chỉnh nha niềng răng cần phải có nhiều thời gian nhưng mang lại cho bạn một kết quả hoàn hảo và lâu dài. Chính vì vậy, chỉnh nha niềng răng luôn được đánh giá cao nhất trong việc điều trị răng thưa.

Tuy nhiên, việc lựa chọn phương pháp còn phụ thuộc vào tình trạng răng miệng và mong muốn của bạn. Bạn có thể đến phòng khám nha khoa để được các bác sĩ khám và tư vấn cụ thể hơn.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply