» » Hút thuốc lá có ảnh hưởng đến cấy ghép implant hay không

Giải pháp cấy ghép implant hiện tại được xem là giải pháp duy nhất có thể phục hình và tái tạo lại những chiếc răng đã mất cho bạn một cách tốt nhất.Nhưng để có kết quả tốt nhất thì việc chăm sóc răng implant sau khi cấy ghép đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên sự thành công của quá trình cấy ghép răng.Nhất là đối với những bệnh nhân hút thuốc lá sẽ gây ảnh hưởng lớn đến răng implant bởi trong khói thuốc lá chứa rất nhiều hóa chất làm giảm quá trình làm thương của răng implant.Tỷ lệ thất bại implant cao hơn 10% so người không hút thuốc.

Thuốc lá ảnh hưởng đến cấy ghép implant như thế nào?


khói thuốc lá
–  Theo các nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giời thì khói thuốc lá có chứa hàng triệu loại chất kích thích gây hại đến sức khỏe của con người có thể gây nhiễm trùng cho các vết thương hở và ngăn cản chức năng lông chuyển và hệ miễn dịch bài tiết trong vùng mũi hầu của bệnh nhân.
– Bên cạnh đó chất kích thích trong khi hút thuốc lá sẽ làm kìm hãm tốc độ lành thương của bệnh nhân là nguyên nhân chính làm cho các nguyên bào sợi làm nhiệm vụ hàn gắn các mô bị tổn thương khó di chuyển hơn vì vậy làm chậm lành thương.
–  Thuốc lá ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của tế bào sinh xương của cơ thể, làm giảm khả năng phát triển và sinh xương làm cho trụ implant và xương hàm chậm tích hợp với nhau và quá trình phục hình răng implant sẽ kéo dài hơn.
Thuốc lá làm ngăn cản sự lành thương của xương ghép, giảm độ rắn chắc của xương cũng như dễ dẫn đến nguy cơ hở vết thương, nhiễm trùng hoặc tiêu xương. Do đó, bác sĩ đều khuyên bệnh nhân bỏ thuốc lá trước khi cấy ghép implant như vậy mới có thể đảm bảo kết quả phục hình tốt nhất cho bạn.
Xem Thêm
Trích Nguồn :  http://nhorangtreem.com/thuoc-la-anh-huong-gi-den-cay-ghep-implant/

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply