» » Làm thế nào để giảm đau khi nhổ răng khôn?

Sau khi nhổ răng khôn bạn sẽ thường cảm thấy đau nhức tại vùng răng mới nhổ. Vậy làm thế nào để làm giảm cơn đau đáng ghét này? Hãy cùng mình tìm hiểu và trải nghiệm nào!
Răng khôn và các biến chứng thường gặp

Cách đối phó với cơn đau nhức sau khi nhổ răng khôn

Khi một chiếc răng không thể lưu giữ được nữa thì buộc lòng bạn phải nhổ đi để không ảnh hưởng tới các răng khác. Đặc biệt là răng khôn nếu bạn cứ cố giữ thì sẽ gây ra tình trạng răng mọc lộn xộn, tiêu xương răng số 7, lợi trùm răng,… Sau khi nhổ răng khôn bác sĩ sẽ kê cho bạn toa thuốc giảm đau, kháng viêm. Tuy nhiên có một số bệnh nhân vẫn bị đau ở khu vực mất răng, quai hàm cứng, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày.

Vì vậy, bạn  có thể  áp dụng các cách dưới đây để giảm đau nhức tạm thời:
  1. Bạn nên sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn và liều lượng của bác sĩ điều trị. Tuyệt đối không được mua thuốc ngoài uống.
  2. Trong vòng 24h đầu tiên, bạn súc miệng nhẹ nhàng với nước muối và chườm đá bên ngoài để giảm sưng và đau.
  3. Theo dõi tình trạng đông máu và cứ 30 phút là thay bông gạc 1 lần. Chú ý nếu bạn nhổ nước bọt màu hồng thì máu sẽ cầm sau đó khoảng 2 – 4 tiếng.
  4. Tập thể dục thể thao nhẹ nhàng, không hoạt động mạnh.
  5. Khi nằm phải kê gối cao đầu để giảm thời gian chảy máu.
  6. Ăn các loại thực phẩm mềm như cháo, súp, sữa, rau củ quả say nhuyễn,… Tránh ăn các loại thức ăn cứng để tránh làm tổn thương vùng răng mới nhổ.
  7. Tuyệt đối không dùng lưỡi mút chíp hay đẩy các vật lạ vào khu vực mới nhổ răng vì sẽ làm máu lâu cầm và hố chân răng bị thưa gây đau đớn vô cùng, đôi khi ảnh hưởng đến cả vùng tai
Tuy nhiên, để an toàn và yên tâm hơn, bạn nên đến phòng khám nha khoa để được các bác sĩ thăm khám và kiểm tra lại nếu bạn bị đau nhiều.

Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng liên hệ với Nha Khoa Sài Gòn B.H theo số Hotline 18001015 đội ngũ chuyên viên của chúng tôi sẽ tư vấn và hẹn lịch khám tốt nhất dành cho bạn.

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply