» » Sâu răng có khiến bạn bị hôi miệng không?

Chào bác sĩ! Em có mấy cái bị sâu mấy cái và hơi thở có mùi hôi khó chịu. Bác sĩ cho em hỏi liệu có phải sâu răng có gây hôi miệng không ạ?. Em cảm ơn. (thuylinh@gmail.com)


Trả lời!
Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn về cho chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, Nha Khoa Sài Gòn B.H xin được giải đáp cụ thể như sau:

Hôi miệng là do đâu?

Hôi miệng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như: các loại gia vị có mùi nặng như hành tây, tỏi, do hút thuốc lá, rối loạn tiêu hóa và các bệnh chuyển hóa như tiểu đường. Nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là các bệnh răng miệng, trong đó có sâu răng. Sâu răng nếu không được điều trị sẽ khiến cho miệng có mùi hôi khó chịu ngay cả khi sâu răng chỉ mới ở giai đoạn đầu.

Bệnh sâu răng và hôi miệng có liên quan gì với nhau?

Nếu răng không được vệ sinh sạch sẽ thì mảng bám thức ăn và vi khuẩn kết hợp với nhau phá hủy men răng và gây ra hôi miệng. Vi khuẩn Streptococcus mutans chính là nguyên nhân chính gây sâu răng. Vi khuẩn này phân hủy chất bột đường từ thức ăn tạo ra axit tấn công men răng và tạo thành các lỗ sâu. Lỗ sâu răng hình thành tiếp tục là nơi tích tụ mảng bám và vi khuẩn gây mùi hôi trong miệng. Do vậy, bị sâu răng có thể khiến cho hơi thở của bạn bị hôi.

Điều trị hôi miệng do sâu răng

Hôi miệng do sâu răng có thể ngăn ngừa bằng việc vệ sinh răng miệng đúng cách. Các bác sĩ nha khoa khuyên mọi người nên đánh răng, dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng sau mỗi bữa ăn. Đánh răng sau bữa ăn là cách tốt nhất để giữ men răng luôn ổn và hơi thở thơm tho.

Hãy hạn chế thức ăn chứa nhiều đường và khám răng định kỳ 6 tháng/lần để làm sạch vôi răng và mảng bám răng sẽ góp phần ngừa sâu răng, hạn chế hôi miệng cũng như phát hiện và điều trị sớm các vấn đề răng miệng. 

Nói tóm lại, sâu răng là một trong những nguyên nhân gây nên hôi miệng. Hãy tạo cho mình một thói quen vệ sinh răng miệng và ăn uống hợp lý để không bị sâu răng và các vấn đề răng miệng khác.

Xem thêm: 

About Unknown

Hi there! I am Hung Duy and I am a true enthusiast in the areas of SEO and web design. In my personal life I spend time on photography, mountain climbing, snorkeling and dirt bike riding.
«
Next
Newer Post
»
Previous
Older Post

No comments:

Leave a Reply